Cẩm nang tìm việc hiệu quả

Giới thiệu nội dung bài viết

Chào các em, hôm nay chủ đề của anh sẽ về các cách tìm việc làm hiệu quả. Cách đây 10 năm việc tìm kiếm một công việc IT rất khó khăn. Lúc đó các đàn anh của anh thường phải mua báo để đọc vì họ thường tuyển dụng trên báo. Hoặc phải đến các trung tâm giới thiệu việc làm xem có công ty nào có tuyển dụng không. Thời gian kiếm việc có khi lên đến cả tháng trời mà không có kết quả cao. Nhưng thật may mắn cho chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ. Nên có thể cập nhật bất cứ tin tuyển dụng nào trong vòng 15 phút trên các trang tuyển dụng như vietnamwork, jobsgo, hay itviec. Hoặc qua các mạng xã hội như facebook, linkedin. Hầu hết các công ty đều đăng tuyển dụng lên đó cả.

Chính vì vậy chúng ta hãy chủ động trong việc tìm việc làm để có nhiều cơ hội làm việc tại các công ty công nghệ tốt.


1. Tìm việc qua kênh Facebook

Hiện nay có rất nhiều group về tuyển việc làm công nghệ thông tin. Đó là nơi tập trung khá nhiều HR của các doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng trên đó. Nếu không tham gia vào các group trên thì rất khó để nắm được thông tin tuyển dụng. Chính vì vậy mình nên tham gia vào các nhóm để cập nhật việc làm đều đặn. Các em có thể search từ khóa này trên facebook : việc làm CNTT Đà Nẵng, Cộng đồng Java - IT jobs Việt Nam, hay Việc làm Công Nghệ Thông Tin - CNTT Đà Nẵng. Có rất nhiều nhóm facebook chỉ dành cho Đà Nẵng, nếu các em muốn tìm các công việc ở Hà Nội và Sài Gòn thì có thể search các nhóm có chữ Việt Nam cuối cùng.

Khi đã thấy HR(nhà tuyển dụng) nào đăng 1 tin về tuyển dụng mà phù hợp với mình, các em chủ động Inbox nhà tuyển dụng, sau đó gửi CV của mình. Nhà tuyển dụng sẽ chọn lọc nếu CV phù hợp thì họ sẽ gọi đi phỏng vấn.


2. Tìm việc qua Website tuyển dụng

Ngoài facebook thì các công ty cũng thường đăng tin tuyển dụng lên các website tuyển dụng có uy tín như Vietnamworks.com, Timviecnhanh.com, mywork.vn hoặc topcv.vn. Đây là những website chuyên đi đăng các tin tuyển dụng của công ty. Lợi thế của việc sử dụng website tuyển dụng là các em có thể chọn lọc công việc phù hợp với năng lực, vị trí địa lý, và mức lương mình mong muốn.


3. Tìm việc qua LinkedIn

Cũng giống như mạng xã hội facebook. Linkedin có rất nhiều HR(nhà tuyển dụng) trên đấy. Nhưng theo anh thấy Linkedin hoạt động tốt hơn nhiều trong lĩnh vực tuyển dụng. Không giống như facebook hơi tạp nham thông tin, nhiều khi vào facebook lại thấy toàn các bài post bán hàng online.

Khi đã tạo được account trên linkedin thì các em nên kết bạn với các HR. Sau đó có thể đăng bài và CV của mình lên linkedin. Nếu HR nào thấy họ sẽ tự chủ động inbox các em.


4. Tìm việc qua Website của công ty

Các công ty IT đều có website riêng của mình. Trên đó ngoài việc giới thiệu về công ty, các sản phẩm và dịch vụ thì họ cũng có 1 trang riêng để đăng các vị trí tuyển dụng. Các em có thể chủ động liên lạc với họ, các công ty thường để email liên hệ trong website của mình. Các em có thể gửi email hoặc lên fanpage của công ty để gửi CV.


5. Tìm việc qua Hội thảo tuyển dụng

Tại các hội thảo về công nghệ hoặc việc làm được tổ chức, có rất nhiều doanh nghiệp tham gia để trình bày các công nghệ và nhu cầu tuyển dụng của công ty mình. Các em cố gắng tham gia các sự kiện được tổ chức trong thành phố để có thể cập nhật lại các thông tin về doanh nghiệp như họ là công ty như thế nào, quy mô ra sao, các công nghệ đang được dùng tại công ty đó. Thông qua các thông tin trên về doanh nghiệp xem mình có phù hợp với văn hoá công ty hay không? hoặc các công nghệ công ty đang sử dụng có phù hợp với mình không?


6. Gửi CV ngẫu nhiên

Ví dụ như các em đã tìm thấy công ty mà mình yêu thích nhưng họ đã ngừng tuyển dụng thì mình cũng không ngần ngại gửi CV cho họ. Các HR sẽ lưu lại CV của mình trong trường hợp công ty có nhu cầu tuyển dụng thì mình sẽ được ưu tiên gọi trước. Nên mình cũng không nên bỏ qua cơ hội này, chăm chỉ gửi CV cho các công ty mà mình yêu thích.


7. Qua người quen

Các em có thể tìm xem trong thành viên gia đình mình có ai đang làm lập trình không, hoặc có bạn bè nào của người thân đang làm lập trình. Mình có thể xin chỉ dẫn từ các người quen.

Kết luận

Thời đại 4.0 nên tất cả các công việc mình có thể tìm kiếm trên các trang mạng xã hội việc làm hoặc các website. Mình có thể tự chủ động đi tìm kiếm để có nhiều cơ hội về việc làm. Khi mình chủ động đi tìm việc thì công việc sẽ đến với mình nhanh hơn. Có rất nhiều cách để tìm việc quan trọng là ai nhanh hơn, ai nắm bắt được thông tin tuyển dụng nhiều hơn thì người đó sẽ có cơ hội việc làm sớm hơn.

5. Và bây giờ, hãy cùng xem code demo ở bên dưới để hiểu rõ hơn nhé


Mọi người hãy Subscribe kênh youtube dưới đây nhé để cập nhật các video mới nhất về kỹ thuật và kỹ năng mềm

Các khoá học lập trình MIỄN PHÍ tại đây


Comments