Con đường trở thành lập trình viên Java

Giới thiệu nội dung bài viết

Chào các bạn, hôm nay anh sẽ giới thiệu cho các bạn để trở thành một lập trình viên Java chuyên nghiệp thì mình bắt đầu từ đâu, các công nghệ mà mình cần trang bị.


Con đường trở thành lập trình viên Java

Trong roadmap hình bên dưới có những hình chữ nhật với các ô màu là xanh lợt (Personal must know), màu vàng (Good to know) và màu xám (Possibilities).

  • Những kỹ thuật trong ô màu xanh lợt bắt buộc mọi người phải trang bị.
  • Những kỹ thuật trong ô màu vàng là rất tốt nếu mình biết được các công nghệ này. Nó sẽ giúp mình nâng cao khả năng lập trình.
  • Những kỹ thuật trong ô màu xám thì không quan trọng lắm. Nếu có thời gian thì mình trang bị.

javaroadmap


Level 1- Học các vấn đề cơ bản về lập trình

Ở phần này mình học các vấn đề cơ bản để sẵn sàng cho học lập trình java. Trong giai đoạn này mình tập trung học về git , github, hệ điều hành linux. Tuy nhiên ở phần này mình chỉ học cơ bản thôi chứ không cần phải chuyên sâu. Học để nắm các tools (công cụ) sau này mình sẽ dùng cho dự án. Tiếp đến mình sẽ học cấu trúc dữ liệu và thuật toán và những kiến thức cơ bản về lập trình là gì?


Level 2- Học Java

Ở giai đoạn này chúng ta học về ngôn ngữ lập trình java. Các tool lập trình cho ngôn ngữ java. Hiểu được cách làm việc của ngôn ngữ Java. Đây là bước khởi đầu quan trọng để trở thành lập trình viên java.


Level 3- Học Spring Framework

Sau khi đã có kiến thức về Java chúng ta sẽ học cách sử dụng Framework (cái mà người đã build sẵn). Sử dụng Spring Framework để build các dự án về Web và Webservice. Ngoài ra trong phần này chúng ta cũng nên tập trung tìm hiểu và xây dựng các ứng dụng microservice sử dụng spring boot và spring cloud.


Level 4- Học Testing Framework

Để viết code trở nên tốt hơn mình sẽ phải học các cách viết Unit test để test lại các chức năng của ứng dụng. Đảm bảo code mình viết ra có chất lượng.


Level 5- Nâng cấp bản thân

Hiện nay để trở thành một Java developer thì cần phải trang bị thêm nhiều kiến thức về : Devops , Design Pattern, Refactoring, Testing (ở đây là viết unit test và integration test cho code của mình để đảm bảo code ít bị bugs). Các em có thể đọc thêm tại đây


Kết luận

Nếu các em muốn trở thành một lập trình viên Java chuyên nghiệp thì ít nhất mất tầm 5 năm. 3 năm đầu là thời gian mình dành cho việc sử dụng thành thạo và hiểu được các chức năng của framework cung cấp , đồng thời đào sâu vào các thư viện của Framework để mình nắm rõ hơn. 2 năm tiếp theo là mình học những xu hướng công nghệ mới dùng chung với Java. Nhờ đó mình học được các công nghệ mới tích hợp với Java.


Mọi người hãy Subscribe kênh youtube dưới đây nhé để cập nhật các video mới nhất về kỹ thuật và kỹ năng mềm

Các khoá học lập trình MIỄN PHÍ tại đây


Comments